[DGW] Phân tích doanh nghiệp: Digiworld – tại sao nên có trong danh mục?

Thời điểm cuối năm là thời gian nhộn nhịp của ngành bán lẻ, các anh chị đang phân vân không biết lựa chọn cổ phiếu nào, Digiworld (DGW) sẽ là lựa chọn tiềm năng để đầu tư cho đến hết năm nay.

Phân tích cơ bản:

Tổng quan về công ty

Ngành nghề hoạt động:

Có 2 ngành nghề hoạt động chính:

  • Ngành hàng công nghệ: Máy tính xách tay, điện thoại, thiết bị văn phòng, giải pháp doanh nghiệp.
  • Ngành hàng tiêu dùng: thực phẩm chức năng, thuốc kê đơn & không kê đơn, chăm sóc cá nhân & gia đình

Các đối tác:

  • Các đối tác về công nghệ nổi tiếng như: Apple, Huawei, HP, Dell, Xiaomi,…
  • Điện toán đám mây: IBM, Amazon web services, freshworks…
  • Giải pháp mạng và an ninh mạng: TOTO link.

Kết quả kinh doanh năm 2021:

Về cơ cấu doanh thu năm 2021:

Ngành hàng công nghệ là ngành mang lại lợi ích chính cho công ty với cơ cấu doanh thu đạt 98%, với các đối tác truyền thống như Apple, Huawei, HP, Xiaomi, Acer,… tiếp tục mở rộng thị phần giúp doanh thu tăng cao.

Ngành hàng tiêu dùng mới chỉ xuất hiện từ năm 2017, tuy nhiên với việc ký kết phân phối độc quyền với các nhãn hàng lớn như: tập đoàn Liom (tập đoàn FMCG hàng đầu của Nhật Bản), các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của các công ty như Nestle Health Science, Genacol,… dự báo sẽ mang lại doanh thu lớn hơn cho tập đoàn trong năm 2022.

Kết quả kinh doanh20202021So sánh với cùng kỳKế hoạch 2021Tỷ lệ đạt kế hoạch
Máy tính bảng và máy tính xách tay4,3507,87481%5,000157%
Điện thoại di động6,3849,83454%7,500131%
Thiết bị văn phòng1,5362,83985%2,200129%
Hàng tiêu dùng26537642%50075%
  • Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022:
Kết quả kinh doanh6T20226T2021So sánh với cùng kỳ
Máy tính bảng và máy tính xách tay3,3822,70525%
Điện thoại di động6,5834,97932%
Thiết bị văn phòng1,7901,38130%
Hàng tiêu dùng1641602%
  • 6 tháng đầu năm công ty đã đạt doanh thu 11,919 tỷ đồng, tăng trưởng 29%, tương đương hoàn thành 45% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỷ đồng, tăng 56%, đạt 43% kế hoạch năm.
  • Việc mất vị thế độc quyền với sản phẩm điện thoại di động của Xiaomi gây áp lực lớn cho kế hoạch của DGW trong năm 2022, tuy nhiên việc mở rộng thị phần tại Việt Nam giúp cho doanh thu từ Xiaomi không giảm mà ngược lại còn tăng trưởng.
  • Triển vọng 6 tháng cuối năm:
  • Mùa tựu trường rơi vào quý 3, là mùa cao điểm của mảng kinh doanh máy tính bảng và máy tính xách tay, do đó doanh thu có thể tăng trưởng lại ở tất cả các ngành hàng.
  • Điện thoại di động: tiếp tục tăng trưởng nhờ các model mới và việc mở rộng thị phần của Xiaomi, cộng thêm việc ra mắt Iphone 14 góp phần tăng trưởng nhanh hơn của mảng này.
  • DGW vừa ký kết độc quyền phân phối với Tập đoàn Whirlpool – Tập đoàn thiết bị gia dụng lớn nhất Bắc Mỹ – để lấn sân vào mảng phân phối thiết bị gia dụng. Dự tính mảng mới này sẽ đóng góp 3,000 tỷ doanh thu của công ty năm 2022.

Với các kỳ vọng trên, dự kiến doanh thu quý 3 sẽ đạt 6,500 tỷ tương đương tăng trưởng 70% so với cùng kỳ.

Phân tích kỹ thuật:

Cổ phiếu đang kiểm tra lại vùng hỗ trợ 76.50 và có phiên rút chân thành công, MACD đang cho xu hướng tốt khi đã cắt lên.

Theo volume profile, vùng 78.5 đang là vùng cản khá lớn của cổ phiếu, khi có khá nhiều nhà đầu tư giao dịch quanh vùng này, nếu vượt qua vùng 78.5 thì vùng kháng cự tiếp theo của cổ phiếu là 81.0.

Chúng tôi khuyến nghị giá mục tiêu 88.00 với điểm rơi lợi nhuận sau thuế cuối năm theo kế hoạch là 800 tỷ, tăng 14.68% so với giá hiện tại.

TUYÊN BỐ MIỄN TRÁCH NHIỆM

Thông tin được tổng hợp, suy luận, dự phóng theo ý kiến chủ quan của người viết, có thể đúng hoặc sai, nhà đầu tư chỉ nên dùng làm thông tin tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm với các khoản đầu tư của bạn.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn thích

Nhiều ngành sản xuất chủ lực dần hồi phục
Khối ngoại liên tục bán ròng trong tuần VN-Index giảm mạnh.
Kỳ vọng sự hồi phục trong Kết quả kinh doanh của Vĩnh Hoàn từ quý 4/2023

Hôm nay đọc gì