
Bách Hoá Xanh, một trong những chuỗi bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, đã ghi nhận doanh thu hơn 2.800 tỷ đồng trong tháng 7. Đây là một sự tăng trưởng ấn tượng với 20% so với cùng kỳ và 10% so với tháng 6 trước đó. Điều đáng chú ý là đây đã là tháng thứ tư liên tiếp trong năm 2023 mà Bách Hoá Xanh vượt qua Thế Giới Di Động trong việc đạt doanh thu hàng tháng. Tháng 7 cũng được ghi nhận là tháng có doanh thu lớn nhất của Bách Hoá Xanh từ tháng 8/2021 đến nay.
Trong báo cáo mới nhất, CTCP Đầu tư Thế giới Di Động (MWG) đã công bố kết quả kinh doanh trong 7 tháng đầu năm. Riêng trong tháng 7/2023, doanh thu của MWG dự kiến đạt hơn 9.900 tỷ đồng, tăng 5% so với tháng 6 trước đó, nhưng vẫn giảm 10% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng cộng, doanh thu của cả hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trong tháng 7 đạt hơn 6.800 tỷ đồng, tăng 2% so với tháng trước và giảm 20% so với cùng kỳ năm 2022. Chi tiết hơn, chuỗi Thế Giới Di Động và Topzone đã ghi nhận doanh thu gần 2.350 tỷ đồng, trong khi Điện Máy Xanh đạt hơn 4.400 tỷ đồng. Theo MWG, doanh thu từ sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) như điện thoại di động và máy tính đã tăng 20% – 30% trong tháng, trong khi doanh thu từ sản phẩm điện máy như điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng đã tăng 25% – 35% so với tháng 3/2023 (sau Tết Nguyên đán).
Trong khi đó, Bách Hoá Xanh đã đạt doanh thu hơn 2.800 tỷ đồng, tiếp tục tăng 20% so với cùng kỳ và 10% so với tháng 6 trước đó. Điều này đánh dấu tháng thứ tư liên tiếp trong năm 2023 mà Bách Hoá Xanh vượt qua Thế Giới Di Động và cũng là tháng có doanh thu lớn nhất được ghi nhận từ tháng 8/2021.
Sự tăng trưởng chủ yếu đến từ việc tăng số lượng hoá đơn mua hàng, bao gồm cả việc thu hút khách hàng mới và cải thiện tần suất mua hàng của khách hàng hiện có. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh trong tháng 7 đạt khoảng 1,6 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu trung bình của các cửa hàng tại TPHCM dao động từ 1,7 – 1,8 tỷ đồng, trong khi các cửa hàng tại các tỉnh thành khác đạt khoảng 1,4 – 1,5 tỷ đồng.
Mặc dù giai đoạn từ tháng 8 đến tháng 10 thường có nhiều mưa, Bách Hoá Xanh vẫn đang nỗ lực để duy trì doanhsố với mục tiêu doanh thu trung bình 1,7 tỷ đồng/cửa hàng cho toàn hệ thống trong những tháng cuối năm.

Tính đến hết 7 tháng đầu năm 2023, doanh thu thuần của MWG dự kiến đạt 66.490 tỷ đồng, giảm 19% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, công ty đã hoàn thành 49% chỉ tiêu doanh thu trong năm. Trong đó, doanh thu của chuỗi Thế Giới Di Động và Topzone dự kiến đạt 15.700 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 23,6%, trong khi Điện Máy Xanh dự kiến đạt 32.650 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 49,1%. Bách Hoá Xanh cũng đã ghi nhận doanh thu tăng 9% so với cùng kỳ lên 16.500 tỷ đồng, với doanh thu kênh online tăng trưởng 10%.
Kênh bán hàng trực tuyến ghi nhận một sự giảm sút, với doanh thu đạt khoảng 8.600 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 14% tổng doanh thu của MWG.
Tổng kết lại, Bách Hoá Xanh đã ghi nhận một sự tăng trưởng ấn tượng trong doanh thu tháng 7. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ việc tăng số lượng hoá đơn mua hàng và cải thiện tần suất mua hàng của khách hàng hiện có. Tuy nhiên, MWG vẫn đang gặp một số khó khăn trong việc duy trì doanh thu trong giai đoạn mưa nhiều sắp tới. Dù vậy, công ty đang nỗ lực để đạt mục tiêu doanh thu trung bình cho các cửa hàng của Bách Hoá Xanh và hy vọng có thể hoàn thành kế hoạch doanh thu cho năm nay.